ไม่ล็อกดาวน์กทม.และปริมณฑล แต่เพิ่มมาตรการเข้ม เริ่ม 28 มิ.ย. 64

  • 26 มิ.ย. 2564
  • 1124
หางาน,สมัครงาน,งาน,ไม่ล็อกดาวน์กทม.และปริมณฑล แต่เพิ่มมาตรการเข้ม เริ่ม 28 มิ.ย. 64

วานนี้ (25 มิ.ย. 64) นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดโควิด 19

มีข้อสรุปไม่ล็อกดาวน์กทม.และปริมณฑล ได้แก่ นนทบุรี ,ปทุมธานีและสมุทรปราการ รวมถึง 4 จังหวัดภาคใต้ ประกอบด้วย ปัตตานี ,ยะลา ,นราธิวาสและสงขลา แต่จะมีมาตรการออกมาควบคุมการแพร่ระบาดมากขึ้น เช่น การตั้งด่านตรวจโควิด มาตรการบับเบิ้ลแอนด์ซีล และควบคุมการเดินทางของประชาชนมากยิ่งขึ้นรวมถึงปิดแคมป์คนงาน 1 เดือน เริ่ม 28 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป

 

ทั้งนี้ มาตรการเพิ่มเติม สามารถทำได้โดยอาศัยพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ประกอบข้อกำหนดตามมาตรา 9 ที่มีอยู่แล้ว เกี่ยวกับการเคลื่อนย้ายแรงงาน เช่น ห้ามการเคลื่อนย้ายคนในพื้นที่ระบาดหนัก

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้สั่งการไปยังศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (ศปม.) กองทัพไทย ให้เพิ่มกำลังทหารและตำรวจ โดยให้ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ล่วงหน้าไปก่อน เพื่อตั้งจุดตรวจคัดกรองในพื้นที่คลัสเตอร์-เขตระบาดหนัก เช่น ไซต์งานก่อสร้าง ,จุดพักคนงาน โดย ศปม.จะหารือกับทางกทม. ว่าจุดใดเป็นจุดล่อแหลมที่จะเกิดการระบาดหนัก

 

ขอบคุณข้อมูล :  prachachat

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top